วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การทำบุญรับอายุท่านที่ลงท้ายด้วยเลข ๓ ๕ ๖ ๙ เช่น ๑๙,๒๓,๒๕,๒๖,๓๓,๓๕,๓๖,๓๙ จน ๑๐๙ ปี

   เตรียม เช่าพระเงิน - พระทอง อย่างละ 1 องค์ พร้อมดอกไม้ ธูป เทียน ข้าว อาหารคาวหวาน จัดของเสร็จแล้ว ถวายของทั้งหมดก่อนใส่บาตร ไว้ที่หิ้งบูชา จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ "ลูกขอบูชา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นที่พึ่ง ลูกใส่บาตรพระเงิน พระทอง ในวันนี้ขอสะเดาะเคราะห์แก้กรรม หรือต้อนรับอายุ #* ปี หรือ ..... หนักให้เป็นเบา แล้วปักธูปกราบ 3 ครั้ง จึงลาเอาของทั้งหมดไปใส่บาตร เสร็จแล้วให้รีบกรวดน้ำทันที
   กรวดน้ำ ตั้งนะโม 3 จบ กุศลผลบุญที่ทำบุญใส่บาตร พระเงิน พระทอง ในวันนี้ ขอให้แม่พระธรณี มาเป็นทิพย์พยาน ลูกทำบุญรับอายุ.... หนักให้เป็นเบา .....ขอโชค.......
   การแผ่เมตตาให้สัตว์เล็กน้อยใหญ่ ควรให้เพราะความไม่ตั้งใจจะเหยียบมด ยุง แมลง การแผ่เมตตาให้ทั่วจักรวาลหมด เป็นการรวมบุญกุศลของท่านเองพึงเป็นผู้ให้ยิ่งได้รับมากขึ้น
   ถ้าใครดวงตกมาก ๆ ต้องแผ่ให้ตัวเองมาก ๆ บางท่านก็แผ่ให้กับผู้อื่น จนลืมให้ตัวเอง ตัวเราเองก็ต้องมีบุญบารมีแก่กล้าจริงๆ จึงจะช่วยและให้ผู้อื่นได้
   การสร้างพระประธานองค์ใหญ่เพื่อต่ออายุให้ตนเอง เพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรทุกชาติภพ และที่กำลังตามมาอยู่ก็ดี เวลาเจ็บป่วยมาก ๆ ทรมาน ก็คุยกับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายว่า ตั้งนะโม 3 จบ จุดธูปกลางแจ้ง 3 ดอก ว่า ข้าพเจ้าขอขมากรรมทั้งหมดทั้งหลายทุกภพทุกชาติ จะสร้างพระและทำบุญเลี้ยงพระคาวหวาน เพื่อส่งดวงวิญญาณให้ไปเกิดขออโหสิกรรม ให้ขาดจากกัน เดี๋ยวนี้ ขอให้หายเจ็บป่วย โรคภัย และต่ออายุขัย ภาวนาสั้นๆ  อะไรก็ได้ นะโมพุทธายะ (พระพุทธเจ้า 5 พระองค์) ท่านจะมาช่วยส่งพลังบุญ ให้เจ้ากรรมนายเวร ถ้ามีจิตศรัทธาแรงกล้า ถวายชีวิตกับพระพุทธศาสนาจะได้ผลเร็วกว่าที่คิดคาดไว้ แล้วมีสัจจะ จะมีทาน ศีล 5 ภาวนา (สวดมนต์) เสมอ ๆ ผู้นั้นจะสมหวังทุกประการที่คาดไว้
   ** ผู้ที่ทำแท้งลูกโดยเจตนา หรือไม่เจตนา ต้องขอขมากรรม จุดธูป 3 ดอกกลางแจ้ง ตั้งนะโม 3 จบ ข้าพเจ้าชื่อ........... ขอขมากรรมวิญญาณ ลูก พ่อและแม่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขออโหสิกรรมให้ขาดจากกัน จะทำบุญใส่บาตรด้วยพระสะดุ้งมาร 3 นิ้ว พร้อมอาหารทำใส่บาตรตอนเช้า แล้วกรวดน้ำขณะที่พระให้พร ตั้งนะโม 3 จบ กุศลผลบุญที่ทำบุญใส่บาตรด้วยพระสะดุ้งมาร ขอให้เจ้ากรรมนายเวร คือ วิญญาณลูกรับแล้ว ขอให้ไปเกิดบนศาลา และขอให้อโหสิกรรมให้ขาดจากกันเดี๋ยวนี้ ขอให้ข้าพเจ้ามีความสำเร็จ โชคลาภ ทำสิ่งใดก็ขอให้สำเร็จ ผู้ที่ทำแท้งลูกจะโดยธรรมชาติหรือไม่ แม้กระทั่งหมอพยาบาลผู้ร่วมมือให้เงิน พาไปเป็นธุระเห็นดีด้วย จะเป็นตราบาปวิญญาณมาก วิญญาณเด็กจะอาฆาต เพราะดวงวิญญาณไม่สามารถกลับโลกเดิมได้ ต้องเวียนว่ายอยู่ในสภาพมีแต่นาม (วิญญาณ) ไม่มีรูป ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ จนกว่าจะสิ้นอายุขัย จึงกลับศูนย์ดุลย์กรรม เพราะการเกิดเป็นมนุษย์แสนยากต้องการมาสร้างบารมีใช้กรรมผู้กระทำจะทำมาหากินไม่ขึ้น เจ็บป่วย แตกร้าว ทุกข์ผิดหวัง ลาภก็ถูกปิดกั้น
   กรณีสามีเจ้าชู้ ตั้งนะโม 3 จบ ขอแผ่บุญบารมีให้สามี (ชื่อ-นามสกุล) และเจ้ากรรมนายเวร ศัตรูหมู่มารทุกภพชาติ ที่เป็นผู้หญิง (ชื่อ) หรือใครก็ได้ ขอให้ได้รับและอโหสิกรรม และขาดจากสามีของข้าพเจ้า บุคคลที่ 3 จะแยกจากกันโดยธรรมชาติ เพราะมาชดใช้ด้วยกรรม จะแก้ได้ด้วยอำนาจบุญ หรือใส่บาตรด้วยพระสะดุ้งมาร 1 องค์ แต่ต้องจุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ ขอขมากรรมต่อหน้าพระพุทธรูป ก่อนนำไปใส่บาตร
   กรณีลูกดิื้อ, ติดยา , ติดแอลกศอล์, ติดการพนัน ฯลฯ ทำแบบเดียวกันมีวิญญาณพาไปต้องนำเอาวิญญาณออก เพราะได้ตามมาหลายภพหลายชาติ พอมาพบชาติที่เป็นมนุษย์ก็แฝงตัวเราไม่เป็นตัวเอง เกิดจากกรมได้เคยพาเขาไปทำสิ่งไม่ดีแบบนี้ในชาติภพก่อนๆ  ๆ ถ้าลูกดื้อมาก ๆ ก็ไม่ต้องตกใจเพราะเขาอาจจะมาจากที่สูงกว่าเรา ใส่บาตรแบบเดียวกัน
   ปล. การจุดธูปขอขมากรรมกลางแจ้งใช้กับผู้ตาย ถ้ายังมีชีวิตอยู่ต้องจุดธูปขอขมากรรมหน้าพระพุทธรูป แลถวายของทั้งหมดก่อนใส่บาตร
   วิธีกรวดน้ำให้พวกโอปาติกะ ทำบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลให้ตรงให้คนเดียวอย่าให้คนอื่น แต่ต้องออกชื่อนะ แล้วพูดต่อว่า "บุญใดที่ฉันบำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่ต้นในอดีตถึงปัจจุบันชาติผลของบุญนี้จะมีประโยชน์ ความสุขแก่ฉันเพียงใด ขอเธอจงอนุโมทนาผลบุญนั้น และรับผลบุญเช่นเดียวกันฉันตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" (อุทิศใช้กับผู้ตาย นำส่งบุญให้กับผู้มีชีวิต ถวายบุญกุศลใช้กับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า)
   การทำบุญให้ โอปาติกะ ควรมีของดังนี้ สังฆทาน 1 ถัง อาหารคาวหวาน 1 ชุด น้ำ ผลไม้ พระพุทธรูปหน้าตักกว้าง 5 นิ้ว ผ้าจีวร 1 ชุด (พระพุทธรูปจะทำให้ผู้ตายมีรัศมีกายสว่างมากเพราะเทวดาหรือพรหมเขาถือความสว่างของร่างกาย ถ้ามีผ้าจีวรด้วยเครื่องประดับของคนตายจะสวยขึ้นกว่าเดิม ถ้ามีอาหารด้วย ความเป็นทิพย์ของร่างกายจะมีกว่าเก่า)
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น