วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การเสริมดวงชะตาชีวิตให้สวดมนต์เท่าอายุทุกวัน

คำอธิษฐานบารมี

   ข้าพเจ้าของตั้งจิตอธิษฐานแต่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ๕ พระองค์ พระพุทธพจน์ พระสัจธรรม ทั้งพระอรหันต์ พระอริยสงฆ์เจ้าทุกพระองค์ และ พระศรีอริยเมตตรัย พระสยามเทวาธิราช เจ้าพ่อหลักเมือง ได้โปรดประทานพระเมตตาบารมี พระฉัพพรรณรังสี พุทธบารมีทุกประการที่พระองค์ทรงบำเพ็ญเพียรมา จงเป็นตบะเดชะ ประสิทธิ์ประสาทรักษาผินแผ่นดินไทยน่านน้ำของไทย พระบวรพระพุทธศาสนา อภิบาลรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัยว สมเด็จพระบรมราชินินาถ พร้อมทั้งบรมวงศานุวงศ์ ให้ทรงพระเกษมสำราญ รักษาชีวิตผู้ปฏิบัติ การรักษาผืนแผ่นดินไทยทั้งมวลมนุษย์และวิญญาณ ตลอดทั้งปวงประชา ข้าราชการผู้ซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งข้าพเจ้าและครอบครัวให้รอดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงให้ประเทศชาติผู้คนพลเมืองอยู่เย็นเป็นสุข ให้มนุษย์ในโลกนี้มีศีลห้าบริสุทธิ์ทุกๆ คน สิ่งที่ไม่มีจงอย่าปรากฏในโลกนี้ ให้ฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล ให้พืชพันธุ์ธัญญาหารทรัพยากรธรรมชาติงอกงามอุดมสมบูรณ์
   ขอเชิญพลังพระสัจธรรม น้ำทิพย์ น้ำอมฤต โปรดหมู่มวลมนุษย์ วิญญาณทั้งหลายทั่วสากลโลก ให้พ้นทุกข์ มีความสุข ขอบารมีพระเมตตาปราณีของพระองค์และพระศรีอารยะเมตตรัยจงดลบันดาลให้มนุษย์ทั้งหลายมีหิริโอตัปปะ รักธรรมะ ไม่เห็นแก่ตัว เลิกทุจริต ไม่พยาบาทอาฆาตจองเวรซึ่งกันและกัน ให้มีจิตเมตตาปราณี ประพฤติปฏิบัติธรรมะ ผู้หลงผิดขอให้คิดกลับใจ และขอให้พระสัจธรรมที่พระองค์ทรงประกาศไว้ว่า ใครทำดีได้ดี ใครทำชั่วได้ชั่ว ให้ได้รับผลปรากฏเด่นชัด แก่ตาชาวโลกตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอพระบารมีทุกประการที่กล่าวมาแล้ว จงแผ่กระจายออกไปทั่วทุกภพมนุษย์ไตรโลกาหมื่นโลกธาตุ แสนโกฏจักรวาล พิภพ จบเจ็ดคาบมหาสมุทร ตลอดสุดก้นบาดาลให้เนืองแน่น ไปด้วยบารมี ขอให้มนุษย์ทั้งหลายจงพากันมานับถือพระพุทธศาสนา ขอให้โลกนี้จงอยู่เย็นเป็นสุข ขอให้มนุษย์ทุกคนมีศีลห้าบริสุทธิ์ ได้มรรคผลธรรมะวิเศษทั้งสิ้น ขอพระพุทธบารมีพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ และ พระศรีอารยะเมตตรัยจงโปรดดลบันดาลให้คำอธิษฐานทั้งปวงนี้จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จให้ฉับพลันทันที ณ กาลบัดนี้ เดี๋ยวนี้ด้วยเทอญ ขอให้ได้มรรค ๔ ผล ๔ นิพพาน ๑ มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ นิพพานสมบัติ (จุดสูงสุดของชีวิตมนุษย์)
   เพราะวัตถุสิ่งของทุกอย่างเป็นของสมมติ เป็นส่วนเกินของชีวิตมนุษย์ มนุษย์มีแต่รูป (ธาตุ ๔ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และขันธ์ ๕) และนาม (วิญญาณ) ชื่อก็เป็นเพียงสมมติบัญญัติตั้งขึ้นเองเพื่อป้องกันการสับสน ต้องการความมีระเบียบวินัย ลูก ภรรยา สามี พ่อ แม่ สุดที่รักก็ต้องจากกันต่างกันที่ว่า ใครก่อนใครหลังเพียงเท่านั้น มาต่อบุญกุศลของภพชาติก่อนๆ ดีกว่า อย่า หลงทางโลก เพราะหลงทางกันมามากแล้ว หลายภพชาติไม่จบสิ้น ตายว่ายเวียนเกิดไม่จบสิ้น (โลกสวยหวานใบนี้เป็นเพียงศาลากลางพักร้อนเย็นใจเพียงชั่วขณะหนึ่ง)

   *** คำภาวนาสั้น ๆ ในกรณีไม่มีเวลาใช้สวด "นะ โม พุท ธา ยะ" (พระเจ้า ๕ พระองค์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น